Nhổ răng trước khi niềng răng liệu có cần thiết?


"Cho em gửi lời chào tới các bác sĩ tại Bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn. Em đang băn khoăn vì không biết việc niềng răng hô có nhổ răng không, vì qua tìm hiểu em thấy nhiều thông tin bảo việc niềng răng cần phải nhổ răng nhưng em lại rất sợ phải nhổ răng. Vậy bác sĩ cho em hỏi liệu niềng răng hô có cần nhổ răng không?" (Trịnh Lý - Sóc Trăng)

Bác sĩ:

Chào Trịnh Lý, cám ơn bạn rất nhiều vì đã tin tưởng và gửi những thắc của mình về vấn đề niềng răng có cần phải nhổ răng không? Nhưng để trả lời thắc mắc trên chúng ta cần tìm hiểu trước về niềng răng là gì nhé.
Thực tế, việc niềng răng là giải pháp điều trị trường hợp các răng bị mất cân đối và sai khớp cắn hàm. Thông thường, các trường hợp sai lệch ở răng thường là các răng mọc chen chúc, gập ghềnh đều xuất phát từ nguyên nhân răng không đủ diện tích nên dẫn đến những sai lệch của răng. Đó được xem là lý do tại sao việc niềng răng chỉnh nha cần phảin hổ răng trước khi niềng răng.

Niềng răng chỉnh nha là gì?

nieng-rang-chinh-nha-la-gi
Niềng răng chỉnh nha là gì?

Niềng răng chỉnh nha là giải pháp giúp điều chỉnh những tình trạng sai lệch về răng, răng mọc chen chúc, răng hô, răng móm, răng khểnh, răng mọc thưa... việc chỉnh nha thường được các bác sĩ dùng các mắc cài, dây cung, lò xo, dây thun chuyên dụng hoặc các máng niềng cao cấp... nhằm làm răng và hàm dịch chuyển theo đúng ý đồ điều trị để bạn có được một hàm răng đều đặn và săn chắc hơn.

Việc niềng răng có cần phải nhổ răng không?

Xét về thực tế, mục địch việc nhổ răng trước khi niềng răng là để tạo ra khoảng trống đủ lớn trên cung xương hàm để các răng có thể dịch chuyển một cách dễ dàng đến vị trí hoàn hảo nhất. Thông thường hầu hết các ca niềng răng điều được các bác sĩ nhổ răng để tạo khoảng trống trên cung hàm.
co-nen-nho-rang-de-nieng-rang
Có cần nhổ răng để niềng răng?

Khi nhổ, các bác sĩ sẽ xem xét và ưu tiên nhổ những chiếc răng không cần thiết, thường là nhổ tới 4 răng ở hai vị trí đối xứng ở 2 bên hàm răng để tạo nên độ cân đối sau khi niềng răng chỉnh nha. Qua khảo sát từ các bệnh nhân, thì đa phần khi thực hiện niềng răng, bệnh nhân thường có xu hướng lo ngại việc nhổ răng hơn là việc niềng răng. Nhưng bạn đừng quá lo ngại vì vấn đề này, vì khi niềng răng những khoảng trống trên cung răng sẽ được lắp đầy bởi các răng khác và không gây ra tình trạng tiêu xương hàm khi mất răng.

Thông thường, niềng răng chỉnh nha không cần nhổ răng thường được áp dụng cho trẻ em, vì trẻ em đang trong độ tuổi phát triển xương hàm và các răng đều rất dễ dịch chuyển và thường các răng vẫn có khoảng trống để có thể dịch chuyển dễ dàng mà không cần phải nhổ chiếc răng nào.

dia-chi-nieng-rang-uy-tin
Địa chỉ niềng răng uy tín.

Biết được những lo ngại của khách hàng, các bác sĩ nha khoa đã cho ra đời giải pháp niềng răng không mắc cài Invisalign hiện đại và không cần nhổ răng để niềng răng mà vẫn mang đến cho bạn một hàm răng đều đặn và một nụ cười tươi tắn hơn hoặc bạn có thể sử dụng phương pháp nong hàm kiểu mới cũng có thể chỉnh nha cho bệnh nhân một cách rất hiệu quả mà không cần phải nhổ răng.

Khi đến với địa chỉ niềng răng uy tín - Bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn, bạn sẽ không cần lo ngại về vấn đề nhổ răng khi niềng răng nữa vì nhờ vào các bác sĩ tay nghề cao và nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chỉnh nha nên khi nhổ răng sẽ không mang đến cho bạn sự đau đớn hay ê nhức gì, hơn cả không gây ra tình trạng tiêu xương cho bạn.

Từ những thông tin hữu ích trên, hi vọng sẽ cung cấp cho bạn Trịnh Lý những thông tin để giải đáp thắc mắc của mình về vấn đề niềng răng hô có nhổ răng không? Nếu bạn vẫn còn thắc mắc về dịch vụ chỉnh nha hoặc các dịch vụ nha khoa khác vui lòng liên hệ Bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn theo số điện thoại hotline 1900 7103 để được nhân viên tư vấn trực tiếp.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget